Home / Thư viện / Logistics / TOP 25 CARGO AIRLINES (IATA): FedEx giữ vị trí đầu bảng

TOP 25 CARGO AIRLINES (IATA): FedEx giữ vị trí đầu bảng

FedEx lại một lần nữa trở thành hãng hàng không vận tải hàng đầu thế giới, trong khi Qatar Airways, AirBridgeCargo (ABC) và All Nippon Airways là một trong số những tên tuổi tăng trưởng mạnh mẽ nhất vào năm 2016.. Báo cáo Thống kê Vận tải Hàng không Thế giới hàng năm của IATA cho thấy, khi tính theo Freight Tonne Km (FTK), FedEx là hãng hàng không bận rộn nhất trên thế giới với lưu lượng dự kiến 15,7 tỷ FTK dù giảm nhẹ 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự sụt giảm trong lưu lượng vận chuyển dù có sự tăng nhẹ 0,8% về mặt trọng lượng cho thấy các nhà khai thác đã chứng kiến một sự tăng trọng về khối lượng vận chuyển nhưng khối lượng đó được vận chuyển trên một khoảng cách ngắn hơn.

Emirates giữ vị trí thứ hai có lưu lượng hàng hóa tăng 0.9% vào năm 2016 và đạt 12,3 tỷ FTK, trong khi đó trọng lượng hàng hóa tăng 3,4%. Trong báo cáo hàng năm của mình, hãng này đã trình bày các điều kiện thị trường “đầy thách thức” với những thay đổi hết sức nhanh chóng về nhu cầu.

Trong năm, toàn bộ đội bay chở hàng của Emirates SkyCargo vẫn không thay đổi, với 15 máy bay: 13 máy bay Boeing 777F và hai máy bay Boeing 747-400F. Emirates SkyCargo cũng khánh thành tòa nhà SkyPharma 4.000 mét vuông xây dựng tại sân bay quốc tế Dubai; và đưa ra White Cover Advanced, một hệ thống bảo vệ cho hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ.

Kết quả hình ảnh cho skypharma building
Tòa nhà Emirates Sky Pharma

Sản lượng hàng hóa trên mỗi FTK giảm 8%, phản ánh xu hướng đi xuống mạnh mẽ trong toàn ngành và sự suy yếu của các đồng tiền chính so với đồng đô la Mỹ. Nhìn chung, 25 hãng hàng không hàng đầu đã tăng lưu lượng hàng hóa 4,1% so với mức tăng trưởng chung của ngành 3,6%, gần gấp đôi mức trung bình năm năm là 2%, lên tới 224 tỷ FTK.

Khởi đầu của năm hết sức khiêm tốn trước khi nhu cầu tăng trưởng đột biến vào nửa sau 2016. IATA cho biết sự tăng trưởng đó trùng hợp với sự gia tăng đều đặn của số đơn đặt hàng xuất khẩu của các nhà sản xuất, với dược phẩm và thương mại điện tử qua biên giới là hai lĩnh vực hoạt động tốt nhất.

Sự tăng trưởng của thị trường được tạo ra bởi 25 hãng hàng không hàng đầu được thúc đẩy bởi các hãng hàng không đang mở rộng đội bay, như Qatar, AirBridgeCargo (ABC), All Nippon, United và China Southern. Ở châu Âu, Lufthansa và Cargolux cũng tiến hành cải tiến mạnh mẽ.

Kết quả hình ảnh cho Qatar airways

Hãng hàng không có tổng lượng hàng hóa tăng mạnh nhất trong năm 2016 là Qatar Airways khi tăng lên một bậc sang vị trí thứ năm với lưu lượng 9,2 tỷ FTK và tăng 20,4% so với năm trước.

Sự gia tăng bắt nguồn từ việc hãng này mở rộng mạng lưới trong năm, thêm sáu điểm đến và đưa ra 10 chuyến bay mới. Hãng cũng tăng tần suất đến các điểm đến hiện tại. Năm ngoái hãng này cũng đã chứng kiến sự phát triển của đội bay vận tải hàng hóa hàng không. Vào cuối tháng 3 – khi năm tài chính kết thúc – đội vận chuyển hàng hóa của hãng có 12 chiếc B777F và một chiếc B747F duy nhất so với 8 chiếc B777F và năm chiếc A330Fs cùng thời điểm năm ngoái.

Về tỷ lệ phần trăm, ABC phát triển nhanh nhất vào năm 2016 vì đã có sự cải thiện, tăng trưởng 20,8% so với năm ngoái lên 4,9 tỷ FTK. Sự gia tăng này là do hãng nhận máy bay mới và do đó tiếp tục bổ sung các tuyến bay và dịch vụ mới.

Kết quả hình ảnh cho AirBridgeCargo (ABC)

Vào tháng Chín năm ngoái, hãng hàng không này đã nhận chiếc máy bay chở hàng hạng B747-8 mới thứ chín của mình, đưa tổng số đội bay lên 16.747F vào thời điểm đó.

Một số điểm đến mới được bổ sung vào mạng lưới của hãng trong năm bao gồm: Houston, Trùng Khánh, Phnom Penh, Seattle, London Heathrow và Oslo.

Hãng hàng không có lưu lượng hàng hóa giảm nhiều nhất chính là EVA Air khi nhu cầu giảm 7.4% so với năm 2016 xuống 3.5 tỷ FTK. Hãng vận tải Đài Loan này đã bận rộn với việc cắt giảm công suất trong vài năm gần đây.


——————————————————————–

Theo Air Cargo News

Các chương trình đào tạo của Viện Logistics năm 2017:

http://logistics-institute.vn/lichkhaigiang/

Comments

comments

Check Also

ZARA

CHUỖI CUNG ỨNG ZARA VÀ TRIẾT LÝ “THỜI TRANG NHANH”

Sự thành công của Zara cho đến lúc này luôn phụ thuộc vào triết lý …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *