Home / Thư viện / Logistics / TỔNG QUAN HOẠT ĐỘNG LOGISTICS THẾ GIỚI VÀO NỬA ĐẦU THÁNG 6

TỔNG QUAN HOẠT ĐỘNG LOGISTICS THẾ GIỚI VÀO NỬA ĐẦU THÁNG 6

Bản tin Logistics Thế giới nửa đầu tháng 6/2017 bao gồm những tin tức đáng chú ý như sau:

DHL tăng cường hp tác vi ngành thi trang

Kết quả hình ảnh cho DHL and fashion

Cùng với kế hoạch phát triển tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, DHL còn chú trọng đẩy mạnh mối quan hệ của mình với ngành công nghiệp thời trang. Bằng kinh nghiệm hợp tác với nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên toàn cầu cùng với những sáng kiến giải pháp phù hợp, DHL đã giúp phần lớn các doanh nghiệp thời trang hợp lý hóa chuỗi cung ứng quốc tế của họ, đồng thời, mở rộng mô hình kinh doanh sang nhiều thị trường mới. Gần đây, nhà cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng hàng đầu thế giới đã thu về cho mình một số đối tác nổi bật trong ngành thời trang bao gồm: Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ (Council of Fashion Designers of America- CFDA), Hội đồng Thời trang Anh (British Fashion Council-BFC) và Hiệp hội thời trang Camera Nazionale della Moda Italiana (CNMI) ở Milan, Ý.

Kuehne + Nagel sẽ in lượng CO2 phát sinh trên hóa đơn vn ti đường bin

Kết quả hình ảnh cho Kuehne nagel print CO2 on bill

Thông tin trên được Kuehne + Nagle công bố nhằm hỗ trợ mở rộng chương trình phát triển bền vững cho ngành dịch vụ hàng hải toàn cầu: Từ tháng 5 năm 2017, tổng lượng khí thải CO2 phát sinh từ những chuyến hàng hải sẽ được in trên mỗi hóa đơn, cho phép các chủ hàng xác định lượng cacbon phát sinh từ các hoạt động vận tải của mình.

Với sáng kiến độc đáo này, khách hàng của Kuehne + Nagel có thể dễ dàng phân tích, theo dõi và quản lý lượng thải khí CO2 trong suốt chuỗi vận chuyển cũng như đề xuất biện pháp giảm tác động ô nhiễm môi trường.

Thu hút vn đu tư t mô hình Xe ti-như-mt dch v (Truck-as-a service)

Việc chuyển đổi chiến lược kinh doanh gần đây từ những nhà sản xuất thiết bị ban đầu (Original Equipment Manufactures- OEMs) và nhà cung cấp công nghệ Tier-I đã đặt ra yêu cầu thiết lập Thị trường thương mại phương tiện toàn cầu (Commercial Vehicle- CV). Bên cạnh, sự sụt giảm tăng trưởng tại thị trường phát triển của Bắc Mỹ và Châu Âu, cùng với nhu cầu mạnh mẽ từ một vài nền kinh tế như Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc đã góp phần thành lập các tổ chức liên minh mới cũng như thúc đẩy tập trung vào công nghệ môi giới  và công nghệ cabin.

Ngoài ra, thị trường xe tải toàn cầu đã chứng kiến sự chuyển đổi từ mô hình Xe tải-như-một sản phẩm (Truck-as-a product) sang mô hình Xe tải-như-một dịch vụ (Truck-as-a serive), nhằm tăng nguồn thu nhập bền vững. Xu hướng này chắc chắn sẽ được ủng hộ nhờ nền sản xuất dựa trên nền tảng, cải tiến kết nối dịch vụ với xe tải cùng với sự gia tăng giá trị của xe tải.

Bolloré m rng cơ s t đng hóa Logistics ti Singapore

Kết quả hình ảnh cho bollore logistics

Bolloré Logistics Singapore, một công ty chuyên về logistics và vận chuyển hàng hóa quốc tế, công bố kế hoạch mở rộng cơ sở tự động hóa đầu tiên của mình với một trong những tập đoàn sản xuất sản phẩm sang trọng hàng đầu thế giới- LVMH. Được hỗ trợ bởi Ban phát triển kinh tế Singapore (Economic Development Board- EDB), cơ sở tự động hóa với diện tích 20.000 mét vuông sẽ được xây dựng do khoản đầu tư 10 triệu đô la Singapore giữa sự hợp tác của Bolloré Logistics và LVMH. Đây được xem là một bước tiến, cam kết cho mối quan hệ đối tác lâu dài của hai doanh nghiệp, nhằm tăng trưởng năng suất và tối ưu hóa hiệu quả không gian.

“Tự động hóa là chìa khóa thành công cho ngành Logistics của Singapore, giúp đối phó với các mô hình mới nổi trên toàn cầu. Cơ sở tự động hóa sẽ được đặt tại Bolloré Logistics Green Hub- đối tác Logistics công nghệ cao của chúng tôi tại Pioneer Turn. Và chúng tôi vui mừng thông báo rằng sự hợp tác phát triển, xây dựng chuỗi tự động hóa này với Bolloré là một cam kết dài hạn từ LVMH “

– Guillaume Mechain, Giám đốc chuỗi cung ứng của LVMH, Châu Á Thái Bình Dương.

IKEA kế hoch bán hàng thông qua bên th ba

Hình ảnh có liên quan

Nhà bán lẻ nội thất hàng đầu Thụy Điển- IKEA, đã toan tính kế hoạch kinh doanh sản phẩm của mình qua trang web của các nhà bán lẻ bên thứ ba. Đây quả là động thái đáng ngạc nhiên sau khi chiến lược nhắm vào nhiều khách hàng trực tuyến được triển khai của IKEA. Tuy nhiên, nhà bán lẻ trang trí nội thất này lại không bình luận gì về nền tảng công nghệ nào được sử dụng cho hai loại sản phẩm: ghế sofa Klippan và kệ sách Billy.

Theo thông tin từ Reuters, Torbjorn Loof- giám đốc điều hành của Inter IKEA Group, cho biết kế hoạch này sẽ bắt đầu thử nghiệm thông qua các nhà bán lẻ bên thứ ba vào năm 2018. Tất nhiên, các nền tảng thương mại điện tử lớn như Amazon và Alibaba cũng là những mục tiêu của IKEA, nhưng Loof không đề cập những công ty họ sẽ hợp tác. Và thật sự, hiện nay vẫn chưa có hợp đồng nào được ký giữa nhà bán lẻ nội thất hàng đầu này với bất kì kênh bán lẻ nào.

Cng Rotterdam hp tác cùng CargoSmart trong qun lý Big Data

Kết quả hình ảnh cho rotterdam and cargosmartKết quả hình ảnh cho rotterdam and cargosmart

CargoSmart Limited, nhà cung cấp phần mềm quản lý vận chuyển toàn cầu thông báo: Cảng Rotterdam  hiện đang sử dụng dữ liệu lịch trình vận chuyển của công ty họ nhằm hỗ trợ chủ hàng cập nhật các lộ trình có sẵn qua cửa cảng.

Trong một cuộc phỏng vấn, Lionel Louie, Giám đốc Thương mại tại CargoSmart Limited, cho biết rằng ông hy vọng các nhà vận chuyển và bộ phận cảng sẽ khai thác dịch vụ mới cho quá trình điều chỉnh lịch trình.

“Dữ liệu lộ trình vận chuyển của chúng tôi cho phép thiết lập lịch trình và khả năng chọn lựa tuyến đường mới nhất”, ông nói thêm. “Dữ liệu không chỉ hỗ trợ đáng kể các nhà vận chuyển và các nhà cung cấp dịch vụ Logistics, mà còn cung cấp thông tin về những cảng khác mà các hãng tàu liên minh của họ đang cập bến, nhằm cải tiến việc quy hoạch tốt hơn.”

Rotterdam vẫn là cảng lớn nhất ở châu Âu về sản lượng container, với khả năng xử lý trên 12,4 triệu TEUs vào năm 2016. Ngoài ra, chủ hàng có thể tìm kiếm và so sánh các tuyến đường hợp lý nhờ sự kết hợp giữa công cụ lập kế hoạch định tuyến mới- Navigate, và dữ liệu lịch trình tàu container của CargoSmart bao gồm tàu ,sà lan, lộ trình đường sắt và xe tải.

Maersk khai thác tuyến tàu tiếp vận Qatar-Oman

Maersk Line- hãng tàu của tập đoàn A.P. Moller-Maersk, thông báo sẽ bắt đầu mở tuyến từ Oman tới Qatar. Lộ trình mới là biện pháp tránh khỏi các lệnh cấm thương mại đối với nước Ả Rập đối và vùng Vịnh của hãng tàu hàng đầu thế giới này.

Maersk Line cho biết thêm, tuyến vận tải đầu tiên – của các tàu tiếp vận – sẽ rời Salalah, Oman, vào ngày 19 tháng 6 và tới Doha vào ngày 25 tháng 6.

Hơn nữa, Maersk Line dự định sẽ cung cấp dịch vụ này 10 ngày một lần, nhưng sẽ không chấp nhận những chuyến đặt từ Qatar cho đến khi có thông báo mới nhất.

Kết quả hình ảnh cho maersk

Các chương trình đào tạo của Viện Logistics năm 2017:

http://logistics-institute.vn/lichkhaigiang/

Comments

comments

Check Also

coursera

HỌC MIỄN PHÍ – ĐƯỢC NGAY CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ VỀ LOGISTICS VÀ SUPPLY CHAIN TRÊN COURSERA

Nhằm đáp ứng nguyện vọng tìm hiểu về ngành Logistics và Supply Chain của nhiều …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *