Home / Thư viện / Logistics / BIỂU CẢM GƯƠNG MẶT TIẾT LỘ PHẢN ỨNG CỦA KHÁCH HÀNG VỚI CÁC LOẠI VẬT LIỆU ĐÓNG GÓI

BIỂU CẢM GƯƠNG MẶT TIẾT LỘ PHẢN ỨNG CỦA KHÁCH HÀNG VỚI CÁC LOẠI VẬT LIỆU ĐÓNG GÓI

Các nghiên cứu đột phá sử dụng phân tích vận động của khuôn mặt cho thấy sự khác biệt đáng kể trong cách thức người tiêu dùng phản ứng với các loại bao bì bảo vệ khác nhau và tác động của nó đối với nhận thức về sản phẩm và giá trị khách hàng trọn đời.

Nghiên cứu đầu tiên được thực hiện bởi Packaging InSight thay mặt cho Pregis LLC, đánh giá phản hồi từ 123 người tham gia. Kết quả cho thấy bao bì bảo vệ có ảnh hưởng đến cảm xúc của con người, nhận thức sản phẩm và giá trị khách hàng suốt đời.

Những người tham gia được hỏi họ cảm thấy như thế nào khi trải qua 3 điểm tương tác quan trọng – mở, tháo gỡ vật liệu/sản phẩm và loại bỏ bao bì. Sau đó dữ liệu sẽ được so sánh với phản ứng về mặt cảm xúc hiển thị tại mỗi điểm tương tác. Cảm xúc bao gồm sự phấn khích, trung lập, thất vọng, vui vẻ, nhẹ nhõm, tức giận và buồn bã.

Ngoài sự hưng phấn và niềm vui trải nghiệm được trong quá trình mở gói, sự thất vọng cũng đã được phát hiện. Loose-fill peanuts là loại hình bao bì đóng gói gây ra sự thất vọng lớn nhất, với khoảng 18% cho thấy kích ứng với loại vật liệu này (xem hình bên dưới).

Kết quả hình ảnh cho Loose-fill peanuts
Loose-fill peanuts

 

Dache Davidson, Phó Giám đốc Marketing tại Pregis cho biết:

“Nghiên cứu cho thấy loại bao bì bảo vệ được lựa chọn để vận chuyển sản phẩm tới khách hàng có những ảnh hưởng vô cùng sâu rộng”

Mặt khác, không có sự thất vọng được ghi nhận khi khách hàng trải nghiệm với đệm bong bóng hình vuông (square-pattern bubble cushioning).

Hình ảnh có liên quan
Square-pattern bubble cushioning

Các loại vật liệu đóng gói khác cũng được ghi nhận mức độ thất vọng thấp chính là gối không khí (air pillow) ở 5,25% và giấy (paper) 3,7%. Ngoài việc theo dõi cảm xúc, các câu hỏi khảo sát cũng đã nghiên cứu tác động của việc nhận các vật phẩm bị hư hỏng. 73% số người tham gia cho biết họ sẽ không mua hàng của công ty đó nữa sau khi nhận được hàng bị hư hỏng.

Kết quả hình ảnh cho air pillow packaging
Air pillow packaging

Hơn nữa, bảo vệ sản phẩm được đánh giá là “đặc tính quan trọng nhất” của 80% người được hỏi so với tính bền vững và sự dễ dàng loại bỏ sản phẩm.

Dache Davidson, phó chủ tịch Marketing tại Pregis cho biết:

“Nó có thể làm tăng sự phấn khích hoặc tạo ra sự thất vọng, và có một tác động đáng kể đến việc có hay không có các đơn đặt hàng trong tương lai. Điều quan trọng là các công ty cần thời gian để đánh giá cẩn thận các lựa chọn bao bì bảo vệ của họ và xem xét những yếu tố đó sẽ có tác động đến các hoạt động mua hàng trong tương lai như thế nào.”

Trong khảo sát, mỗi người tham gia khảo sát được trang bị một bộ máy quay phim có thể đo được trên 40 loại hình chuyển động gương mặt khi tương tác với một chiếc hộp có chứa một cái máy trộn muối, nến, đĩa, khung ảnh, sợi tơ nha khoa, thủy tinh và bóng đèn (xem ảnh bên dưới).

Mỗi hộp sử dụng một trong các vật liệu sau đây để bảo vệ hàng hóa bên trong: loose-fill “peanuts,” paper, square-pattern bubble cushioning air pillows (các dạng này ở hình minh họa phía trên).

Các thuật lô-ga-rít đã được sử dụng để giải mã các phản ứng trên khuôn mặt xảy ra trong quá trình “unboxing” (mở bao bì) về cảm xúc của con người với thang điểm 7.

Vào năm 2016, nhóm Package InSight đã làm việc với Pregis, một nhà lãnh đạo đáng tin cậy trong các giải pháp đóng gói bảo vệ trong một nghiên cứu về phản ứng cảm xúc. Nghiên cứu đã triển khai một bộ máy chụp ảnh khuôn mặt nhằm đo và mã hóa 40 cơ mặt để xác định cảm xúc của con người trên thang đo 7 điểm. Nghiên cứu đánh giá các loại vật liệu bảo vệ truyền thống. Dữ liệu điều tra tự báo cáo được thu thập và phân tích về mối tương quan giữa dữ liệu định tính và định lượng. Dưới đây là một infographic giới thiệu những phát hiện chính từ nghiên cứu trên.

Download the White Paper

Key Consumer Insight (Sự thật quan trọng về người tiêu dùng)

  • Việc đọc cảm xúc (hoặc giá trị) cho các loại dạng hạt như loose-fill peanuts cho thấy những người tham gia có khả năng bị bực bội gấp 10 lần so với trường hợp ngược lại.
  • Đệm bong bóng (bubble cushioning) và gối không khí (air pillow) tạo ra ít thất vọng nhất.
  • Những người tham gia ít khi vứt bỏ vật liệu đệm bong bóng.

Các vật liệu bảo vệ trong bao bì phải được cân nhắc thận trọng đối với tất cả các loại hình sản phẩm được giao đến tay người tiêu dùng. Nghiên cứu minh họa rằng bao bì có ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng và cảm xúc của con người. Vì vậy việc phớt lờ đi sự thật này sẽ gây ra những tổn thất lớn trong tương lai.



———————————————————————————————-

Các chương trình đào tạo của Viện Logistics năm 2017:

http://logistics-institute.vn/lichkhaigiang/

Comments

comments

Check Also

shipping company

SỰ HÙNG MẠNH CỦA NỀN CÔNG NGHIỆP VẬN TẢI BIỂN SAU ĐỢT SUY THOÁI MANG TÊN HANJIN

Vừa qua, bên cạnh việc công bố nhu nhập quý hai có dấu hiệu suy …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *