Home / Hoạt động / Tin tức / BẢNG TIN QUỐC TẾ ĐÁNG CHÚ Ý CUỐI THÁNG 7

BẢNG TIN QUỐC TẾ ĐÁNG CHÚ Ý CUỐI THÁNG 7

1. Hệ thống IT của Maersk sắp hoạt động trở lại

Ngày 27 tháng 6, một cuộc tấn công mạng khổng lồ mang tên Petya đã đổ bộ lên toàn mạng lưới của chính phủ và các công ty tại Ukraine, sau đó, nhanh chóng lan rộng đến các hệ thống chuỗi cung ứng trên toàn cầu. Trong số đó, hãng vận tải container lớn nhất thế giới, Maersk, là nạn nhân đáng chú ý nhất.

Hình ảnh có liên quan
Tuy vậy, Maersk thông báo tình trạng hoạt động của hãng hiện tại đã trở lại bình thường sau cuộc tấn công vào hệ thống đặt chuyến của mình.

Trong một cập nhật với khách hàng, hãng vận tải cho biết: “Trang web Deliveries and Collections của chúng tôi hiện đã đi vào hoạt động. Trang web sẽ hiển thị đầy đủ ngày đặt chuyến sắp tới cho hai dịch vụ Import Deliveries và Export Collections, cũng như cơ sở vật chất trên khắp Vương quốc Anh và Ireland của chúng tôi đã được chuẩn bị sẵn sàng. Maersk cũng hy vọng rằng công cụ trích dẫn trực tuyến của mình sẽ hoạt động trở lại sau ngày 24 tháng 7.”

Bên cạnh, tuy TNT cũng bị ảnh hưởng nặng, song, hệ thống của công ty mẹ FedEx lại không chịu tác động nào. Ngoài ra, Petya còn tàn phá một số doanh nghiệp khác bao gồm Mondelez, công ty mẹ của Cadbury’s, và WPP- công ty quảng cáo và PR lớn nhất thế giới.

2. DB Schenker triển khai giải pháp hậu cần tích hợp cho Magic Software

DB Schenker cho biết doanh nghiệp đã thiết kế nền tảng tích hợp cho Magic Software, với mục đích cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực Thương mại điện tử tốt hơn.
Là nền tảng tích hợp giữa giải pháp bán hàng và giải pháp hậu cần, Magic xpi giúp khách hàng của mình rút ngắn khoảng thời gian đào tạo cho nguồn nhân lực mới.

Kết quả hình ảnh cho db schenker Magic Software

Với dịch vụ kỹ thuật số, Magic xpi có mặt trong mọi giai đoạn hoạt động của một doanh nghiệp trực tuyến bao gồm: phân phối, tổng hợp đơn đặt hàng, quản lý quy trình thanh toán, kiểm tra sổ sách kế toán, quản lý khâu vận chuyển hàng hóa và quy trình thu hồi, chăm sóc khách hàng cho các tổ chức vừa và nhỏ.

Ngoài ra, nền tảng còn kết nối với webshop, hệ thống ERP, kho hàng, khâu vận chuyển và phần mềm quản lý đổi trả với sự hỗ trợ của công nghệ SOAP cũng như một số cơ sở dữ liệu để hợp lý hóa quy trình kinh doanh.

Nhờ công năng đa dạng của Magic xpi, DB Schenker hoàn toàn có khả năng đáp ứng mọi dịch vụ logistics và giải pháp chuỗi cung ứng cho khách hàng chỉ trong vòng bốn tuần; đồng thời, giảm bớt nhiệm vụ của nhân viên tại văn phòng nhờ phương pháp Machine learning (một phương pháp phân tích dữ liệu với mô hình phân tích tự động) và tiếp thị đa kênh, nhằm tăng cường trải nghiệm cho khách hàng.

3. SPAR và DHL ra mắt 300 cửa hàng tại Thái Lan

DHL thông báo sẽ vận hành các dịch vụ vận chuyển end-to-end, phân phối và lưu kho trên khắp lãnh thổ Thái Lan. Đối với ngành bán lẻ, những chuỗi bán lẻ thực phẩm có khả năng tin dùng Campus Bangna Logistics của DHL cho dịch vụ kho bãi và phân phối và kho chứa Klong Prapa, đối với hàng đông lạnh.

SPAR khai trương các cửa hàng mới vào cuối năm 2020.

Kết quả hình ảnh cho SPAR và DHL

“Để hỗ trợ SPAR Thái Lan trong nhiệm vụ nâng cao danh tiếng toàn cầu của SPAR với tiêu chí tươi mới, tôn trọng lựa chọn của khách hàng, chú trọng chất lượng và dịch vụ, chúng tôi biết rằng SPAR cần một đối tác hậu cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực chuỗi cung ứng bán lẻ có quy mô thế giới”, Tom Rose, giám độc hoạt động của SPAR International chia sẻ. “Với thành tích nổi bật của DHL trong ngành bán lẻ thực phẩm tại Thái Lan và các thị trường khác, chúng tôi tự tin rằng hợp tác với DHL chính là bước đi vững chắc nhất cho kế hoạch cung ứng tại Thái Lan của SPAR.”
Rose cho biết thêm “Từ khi làm việc với DHL, SPAR ấn tượng với cách làm việc hiệu quả và khả năng hiển thị của các 3PLs. Chúng tôi chắc chắn rằng sự hợp tác này sẽ giúp SPAR đạt được những tham vọng to lớn hơn của mình khi mở rộng thị trường tại Anh Quốc”.

4. Panalpina hy vọng dịch vụ vận chuyển hàng không tiếp tục gây sức ép trên thị trường
Kết quả hình ảnh cho air freight panalpina
Kết quả tăng trưởng của Panalpina trong quý II-2017

Công ty giao nhận vận tải Panalpina sẽ tập trung kiểm soát chi phí sau khi thị trường vận chuyển hàng hóa hàng không của họ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh do nhu cầu tăng cao.

Sau khi nâng cấp thêm 6,6% trọng lượng vận chuyển lên 240.000 tấn, nhà cung cấp dịch vụ logistics khổng lồ của Thụy Sĩ đã chứng kiến doanh thu hàng không trong quý II tăng 10% so với năm ngoái, đạt tới Sfr700m.

Tuy nhiên, dù thị trường được ước tính tăng 8% so với năm vừa qua nhưng tỷ suất lợi nhuận của Panalpina vẫn tiếp tục chịu sức ép lớn trong giai đoạn này. Cụ thể, lợi nhuận gộp giảm 10.9% và tỷ lệ giữa lợi nhuận trước thuế thu nhập doanh nghiệp và lợi nhuận gộp giảm xuống 13.3%, so với 15% một năm trước.

Kết quả hình ảnh cho air freight panalpina
Công ty cho biết, nhu cầu cao về năng lực vận chuyển bằng đường hàng không đã đẩy mạnh tỷ lệ lãi suất, đồng thời gây sức ép lên lợi nhuận. Các nhà giao nhận còn nhận thấy, khi lãi suất tăng do tình trạng chậm trễ trong quá trình chuyển đổi chi phí cho khách hàng, lợi nhuận bị thắt chặt. Chỉ khi giá thành bắt đầu hạ thấp, tình hình trên sẽ diễn ra theo chiều ngược lại.

Xu hướng này được dự kiến sẽ tiếp tục xảy ra trong các mùa cao điểm. Tuy nhiên, Panalpina sẽ vận hành mạng lưới hàng không của mình một cách độc lập, tăng trưởng lực lượng vận chuyển nhằm hạn chế tình trạng thiếu sót năng lực trên thị trường và mức độ ảnh hưởng của bất kỳ biến động của tỷ suất.

5. Nắm bắt động lực thúc đẩy từ DHL eCommerce, thương mại điện tử Việt Nam cần tăng tốc phát triển.

DHL eCommerce, một bộ phận của công ty hậu cần hàng đầu thế giới, Deutsche Post DHL Group, đã đưa ra kế hoạch phân phối nội địa trên toàn quốc tại Việt Nam. Mạng lưới phân phối nội địa với chất lượng cao sẽ được triển khai trên khắp lãnh thổ Việt Nam cùng hàng loạt các dịch vụ phù hợp với tình hình phát triển hiện tại của ngành công nghiệp thương mại điện tử ở nước này, đồng thời, tạo cơ hội cho các nhà bán lẻ điện tử có quy mô nhỏ, vừa và lớn tăng thị phần trong thị trường Ecommerce mới nổi tại Việt Nam.

Hình ảnh có liên quan
“Tuy thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tiềm năng tương đối lớn nhưng các nhà bán lẻ tại địa phương và nhà bán lẻ điện tử vẫn chưa khai thác triệt để. Cụ thể: trong năm 2016, tổng chi tiêu thương mại điện tử đạt 1 tỷ USD mặc dù có đến gần 50% dân số ở nước này đã sử dụng dịch vụ trực tuyến” Brewer, Giám đốc điều hành DHL eCommerce cho hay.

“Với chi phí thương mại điện tử được dự kiến sẽ tăng khoảng 23% mỗi năm từ nay đến năm 2020, các nhà tiếp thị điện tử tại Việt Nam cần triển khai các giải pháp hậu cần với chất lượng cao nhất và mở rộng quy mô trên toàn quốc”, Brewer chia sẻ thêm.

6. APL báo cáo lượng khí thải CO2 giảm đến 48% trong năm 2016

Được kiểm chứng bởi Lloyd’s Register Group, theo giao thức xác minh của Clean Cargo Werking Group (CCWG) và tiêu chuẩn ISO14064-3: 2006, thành tựu này đánh dấu sự cải thiện liên tiếp lần thứ bảy của APL.

Kết quả hình ảnh cho APL co2
APL cho biết, để tiết chế lượng khí thải carbon dioxide hàng năm, hãng này đã triển khai chiến lược quản lý và bảo dưỡng tàu, bao gồm thường xuyên cải tiến năng suất hoạt động, tối ưu hóa đội tàu và các chuyến vận chuyển, đầu tư vào hệ thống nhiên liệu tiết kiệm năng lượng cùng một đội tàu thân thiện với môi trường.

Trong tương lai, APL nhắm đến mục tiêu do Tập đoàn CMA CGM đặt ra – giảm 30% lượng khí thải CO2 trên một container vận chuyển trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2025. Cùng đó, APL cũng sẽ tiếp tục phát triển sản phẩmm bàn là hơi lạnh và đi tiên phong trong công nghệ xử lý nước dằn tàu (ballast water – nước được dùng để cân bằng và tạo ra sự ổn định của tàu biển) bằng công nghệ, giải pháp tiên tiến nhất cùng nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường.

7. Kuehne + Nagle hy vọng nhiều thương vụ sáp nhập trong lĩnh vực hàng hóa “Perishable” sẽ được diễn ra

Công ty giao nhận vận tải Kuhne + Nagel (K + N) dự kiến sẽ củng cố lại thị trường Logistics của mình sau khi vừa thâu tóm hai công ty khác.

Phát biểu ngay sau khi công bố kết quả kinh doanh quý II và sự kiện mua lại hai công ty giao nhận, giám đốc điều hành Detlef Trefzger chia sẻ rằng thị phần của K + N trong ngành hiện nay “cực kỳ thấp” và trong tình trạng phân mảnh.

Kết quả hình ảnh cho Kuehne + Nagel
Ông nói rằng, để đáp ứng hiện tượng nhu cầu biến động không lường, các chuyên gia giao nhận trong ngành cần xem xét kĩ các lựa chọn nếu có mong muốn tiếp cận với thị trường toàn cầu.
Đối với mặt hàng dễ hư hỏng, các chủ hàng ngày càng đòi hỏi các giải pháp hậu cần phức tạp hơn và chú trọng đầu tư vào các sản phẩm mũi nhọn.

Detlef Trefzger cho hay “Thị trường cho ngành hàng dễ hư hỏng đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Vì vậy, chúng tôi cần suy xét lại những mục tiêu, củng cố các bộ phận cần được bổ sung và không thể hoàn thiện trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả và toàn diện nhất”.

—————————————————————————————————–

Các chương trình đào tạo của Viện Logistics năm 2017: http://logistics-institute.vn/lichkhaigiang/

Comments

comments

Check Also

airfreight pricing

GIÁ CƯỚC HÀNG KHÔNG CHUYỂN BIẾN KHÔNG NGỪNG TỪ ĐẦU NĂM ĐẾN NAY

Theo dự báo của Hiệp hội vận tải hàng không Quốc tế – IATA, quý …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *